0 - 135,000 đ        

nguyên nhân khiến tóc của bạn hư tổn

 
Tóc hư tổn: nguyên nhân làm mái tóc đẹp của bạn bị hư tổn.

TÓC HƯ TỔN: NGUYÊN NHÂN LÀM MÁI TÓC ĐẸP CỦA BẠN BỊ HƯ TỔN.

Nguyên nhân nào thật sự làm tổn hại đến tóc? Nhìn chung, tóc có thể bị tổn hại do nhiều lý do. Hư tổn được hình thành từ những sai lầm về chăm sóc tóc mà ta mắc phải. Lớp biểu bì chịu sự tác động của thời tiết - lâu ngày lớp biểu biểu bì của sợi tóc sẽ bị mòn. Tóc mất lớp bảo vệ sẽ ngày càng xấu đi. Tóc bị hư tổn thấy rõ, dễ thấy nhất là tóc thường xuyên bị gãy rụng.

Một hiện tượng khác nữa của tóc hư tổn đó là tóc chẻ ngọn. Tóc thường bắt đầu bị chẻ ngọn do lớp biểu bì bị tách ra, làm lộ lớp lõi bên trong. Từ trong lõi tóc xuất hiện một đường đứt gãy, và nếu nghiêm trọng thì lớp lõi tóc có thể bị tuột ra bên ngoài.

Đó là một vài dấu hiệu của tóc hư tổn, vẫn còn nhiều dạng hư tổn khác nữa. Hãy cùng tìm hiểu thủ phạm của vấn đề này.

Tóc hư tổn do hóa chất

Nhuộm, uốn tóc và duỗi thì quá tuyệt vời, vì ta có thể thay đổi diện mạo và kiểu tóc. Tuy nhiên, đây là những quá trình làm tóc hư tổn nữa.

Uốn tóc và duỗi tóc là hai việc có thể gây tổn hại cho tóc, dùng các tác nhân bên ngoài tác động để thay đổi hình dáng của tóc, đầu tiên, sẽ làm vỡ liên kết disulphide trong tóc. Sau đó, tóc được định hình lại theo kiểu dáng mới và cứ giữ nguyên trạng thái như thế. Quá trình này tái định hình các liên kết hóa học, sắp xếp các liên kết này ở những vị trí mới, giúp giữ kiểu dáng của tóc dài lâu.

Nhuộm tóc cũng là nguyên nhân làm tóc hư tổn, màu nhuộm đi sâu qua lớp biểu bì tiến vào lớp lõi bên trong và gây tổn hại lớp F trên tóc.

Tóc hư tổn do ánh nắng mặt trời

Ánh mặt trời rất cần cho sự sống, nhưng ánh mặt trời lại có thể làm tóc của ta mất đi sức sống. Tia cực tím trực tiếp từ ánh mặt trời, tác hại tương tự như việc tẩy tóc, chắc chắn sẽ hủy hoại protein keratin trong tóc. Điều này làm tóc bị xỉn màu và khô xơ dẫn đến hư tổn. Ánh nắng chắc chắn sẽ có tác động đặc biệt tiêu cực đối với tóc nhuộm màu. Vì thế, nếu bạn có ý định đi biển hay phải dành nhiều thời gian dưới nắng, cách tốt nhất (và rất thời trang nữa) là đội nón để bảo vệ tóc.

Tóc hư tổn do những tác động hằng ngày

Tóc tự nhiên khá chắc và có thể chịu tác động của nhiều thể loại tạo kiểu khác nhau, nhưng tóc vẫn có thể bị hư tổn khi bị chải quá đà, đặc biệt là khi tóc còn ướt hay bị rối. Cần hết sức lưu ý khi dùng lược kim loại (các nàng nên cẩn thận khi đánh rối phồng tóc của mình nhé), vì lược kéo lớp vảy biểu bì và có thể gây hư tổn tóc. Một khi tóc được đánh rối thì lớp vảy biểu bì này bị kéo lên, khi chải tóc liền ngay sau đó, lớp vảy này sẽ bị tuốt ra.

Sức nóng chắc chắn là nguyên nhân làm cho tóc khô và rối. Nhiệt cao làm tóc mất độ ẩm vì tóc mất độ ẩm nên không còn mượt mà. Thực tế cho thấy nếu nhiệt độ lên quá cao sẽ làm nước trong tóc sôi lên và tạo thành những bong bóng nhiệt bên trong cọng tóc mềm. Đây cũng là một nguyên nhân làm hư tổn tóc. Hạn chế tối đa tác động của nhiệt lên tóc và điêù chỉnh các dụng cụ tạo mẫu tóc bằng nhiệt ở mức nhiệt độ thấp nhất chính là bí quyết giúp tóc giữ được mềm mượt chắc khỏe.

Phòng chống hư tổn

Dưỡng tóc lúc tóc khỏe sẽ dễ dàng hơn là phục hồi tóc hư tổn. Một khi lớp biểu bì đã bị hư tổn nghiêm trọng thì không thể nào phục hồi lại được 100%. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” là thế, và “vũ khí” lợi hại nhất hỗ trợ bạn là dầu xả. Cấu trúc của tóc được cấu thành dựa trên những kết nối sulfur mạnh và kết nối hydrogen yếu. Thiếu độ ẩm cần thiết, số lượng liên kết hydrogen giảm. Quá trình xả sẽ giúp tái thiết lập những liên kết hydrogen và tạo lớp chắn bảo vệ biểu bì, cải thiện độ ẩm cho tóc hư tổn.

 

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm